JOB ทำเงิน - “ทำกระทงขายไอเดีย” ปักหมุดถูกที่ มีแต่ได้กับได้

  • 23 พ.ค. 2566
  • 8649
หางาน,สมัครงาน,งาน,JOB ทำเงิน - “ทำกระทงขายไอเดีย” ปักหมุดถูกที่ มีแต่ได้กับได้
 

มาถึงกันแล้วนะครับ เทศกาลประจำปีเพียงหนึ่งเดียวในเดือนนี้ กับ“วันลอยกระทง”  ซึ่ง JOB ทำเงินก็ไม่พลาด นำธุรกิจดี ๆ เกาะกระแสมานำเสนอ นั่นก็คือ “ทำกระทงขาย” นั่นเอง อย่างรอช้าเราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

ทุก ๆ ปีจะมีกระทงให้ผู้คนเลือกซื้ออยู่หลายประเภทเลยครับ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่เราจะไปขายด้วยครับ

ว่าแล้วมาดูสถานทีทำขายกันก่อนเลย

1.ในหมู่บ้าน...แน่นอนในหมู่บ้านแต่ละหมู่บ้านมักจะจัดให้ลอยกระทงกันเอง โดยเป็นประเพณีเรียบง่าย ซึ่งเมื่อเราจะทำขาย ต้องประเมิน จำนวนคนที่จะมางานก่อนทำกระทงไปนั่งขายด้วยครับ

2.วัด....วัดในชุมชน หรือหมู่บ้าน ย่อมจะต้องจัดประเพณีลอยกระทงเป็นแน่ และก่อนเราจะวัดเป็นเป้าหมาย ก็ต้องดูการเดินทาง จุดวางขายด้วยนะครับ

3.ข้างถนนที่รถสัญจร....ยามกลางคืน โดยเฉพาะวันลอยกระทง กระจันทร์สาดส่องเต็มดวง ผู้คนมากมาย เมื่อเข้าบ้านแล้วก็จะอาบน้ำแต่งตัว และอกมาเที่ยวงานลอยกระทง เราคนขายกระทง ก็สามารถหาทำเลไปวางขายตรงเส้นทางสัญจรได้เลยครับ จะได้ไม่ต้องไปแย่งพื้นที่ในบริเวณใกล้กับจุดลอยกระทงอย่างคนอื่นเขา

4.หน้าบ้าน....หน้าบ้านของบางคนก็ไม่ใช่สถานที่มองข้ามได้ เพราะอาจสามารถวางขายกระทงได้เช่นเดียวกัน ด้วยเป็นจุดที่ผู้คนจะเดินผ่านอยู่แล้ว

การทำกระทงนั้น คิดว่าทุกคนพอจะทำเป็นกันอยู่แล้ว โดยแบบเรียบง่าย และรักษ์น้ำ รักษ์ธรรมชาติ คงจะหนีไม่พ้น “กระทงใบตอง” เนื่องจากหาซื้อวัตถุดิบได้ง่าย ต้นทุนไม่แพง ยิ่งเป็นต่างจังหวัดนี่ แทบไม่ต้องวื้อกันเลย ไปตัดหลังบ้านก็ได้แล้ว

ด้านฝีมือ หากใครมองว่า ไม่เก่งกาจเลย เอาจริง ๆ ไม่มีใครต้องการความสวยงามมาก เพียงแต่ยึดแบบการเป็นกระทางเท่านั้น

แค่แอดมินจะแนะนำว่า พวกผัก ใบไม้ใบหญ้า ก็เห็นมีการเอามาประดิษฐ์เป็นกระทงขายได้ก็มีนะครับ เหมือนเราขายไอเดีย อีกทั้งรักษาธรรมชาติอีกด้วยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ของแบบนี้ ขายไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ไว้ก่อน เพราะเทรนด์ได้เปลี่ยนไปแล้ว

หลังเลิกงาน หากใครต้องการรายได้เสริม และเงินในระยะสั้น ทำกระทงขายนี่ เป็นสิ่งที่แอดมินอยากจะแนะนำทันทีเลยครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top